Kinh doanh: 0343400566

6 phong cách thiết kế chung cư hiện đại đẹp - lạ - độc 2018

Nhà chung cư đang là lựa chọn của nhiều người hiện nay để sinh sống. So với các loại hình nhà khác nhà chung cư bị cố định về diện tích và không gian sống. Bài viết này AZ DESIGN xin được chia sẻ 6 kiểu thiết kế chung cư phong cách hiện đại tập trung vào bố trí, sắp đặt nội thất như một gợi ý cho những ai đang sở hữu một căn hộ có thêm ý tưởng làm đẹp cho không gian sống của mình.

6 phong cách thiết kế chung cư hiện đại đẹp - lạ - độc 2020
Lĩnh vực : Thiết kế nội thất chung cư Phong cách : Hiện đại

1. Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách Nhật Bản   

Kiến trúc của người Nhật Bản thường chú trọng đến 3 điều: Sự tối giản, hòa hợp với thiên nhiên và tông màu trung tính làm chủ đạo. Với thiết kế chung cư phong cách hiện đại theo phong cách của xứ sở hoa Anh Đào này, gia đình bạn sẽ được trải nghiệm một không gian sống không chỉ mới mẻ, xinh đẹp mà còn đầy tinh tế, giản dị.

Để đạt được sự tối giản, các vách tường ngăn được thay thế bằng những tấm ngăn gỗ đơn giản, thiết kế cửa kéo tiết kiệm diện tích. Các đồ vật lớn, cồng kềnh như tủ, giường, kệ bếp được thay thế bằng các thiết kế ốp tường thêm phần tiện lợi và thoáng đãng. Một số căn hộ có thể thiết kế thêm sàn ẩn để cất giữ đồ đạc khi không dùng đến để giải phóng không gian sống bên trên.

Thiết kế chung cư phong cách hiện đại theo kiểu Nhật Bản

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách Nhật Bản đề cao sự tối giản và hòa hợp với thiên nhiên

2. Thiết kế nội thất chung cư hiện đại theo phong cách Hàn Quốc​ 

Một điểm tương tự giữa thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện của Hàn Quốc và Nhật Bản đó là đề cao sự tối giản và hài hòa. Tuy nhiên, nội thất Hàn Quốc lại nổi bật hơn với sự đối nghịch giữa các tông màu. Tông màu sáng, đặc biệt là màu trắng mà vàng nhạt sẽ càng nổi bật khi kết hợp với các màu nóng như nâu, đỏ, hồng, tất cả mang đến cho căn hộ một sức sống sôi động, trẻ trung.

Ngoài ra, việc bày biện đồ đạc trong nhà cũng rất linh hoạt và dễ dàng kết hợp với nhau. Phong cách thiết kế Hàn Quốc luôn hướng đến sự hiện đại và tiện nghi, nên việc bày bố các vật dụng hiện đại, công năng cao rất phù hợp với kiểu thiết kế này.

 

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại kiểu Hàn Quốc

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại kiểu Hàn Quốc hướng tới không gian mở, tiện nghi

3. Thiết kế nhà chung cư hiện đại theo phong cách người Mỹ​ 

Ban công đón nắng, cửa kính ô lớn, bày biện ngẫu hứng là phong cách nội thất đặc trưng của Mỹ. Người Mỹ có lối sống phóng khoáng, thoải mái, với những ai yêu thích sự sáng tạo, tùy hứng, nội thất thiết kế theo phong cách Mỹ nhất định sẽ khiến bạn hài lòng.

Ưu điểm của kiến trúc không gian nội thất Mỹ là có thể biến hóa đa dạng theo sở thích riêng của chủ nhà như: truyền thống, hiện đại, cổ điển, đồng quê,…

 

Thiết kế nội thất chung cư kiểu Mỹ

Thiết kế nội thất chung cư kiểu Mỹ có ưu điểm là gia chủ có thể biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau

4. Thiết kế nội thất chung cư độc, lạ theo phong cách Pháp​ 

Kiến trúc Pháp luôn là đề tài muôn thuở được nhắc đến trong giới chuyên môn. Bởi nó mang đến một luồng không khí rất rieengm rất mới mẻ và dường như không giống với bất kỳ một phong cách kiến trúc nào khác. Đó là sự lãng mạn, sự quyền uy, sự quý phái, sự hài hòa, tất cả tạo nên một tổng thể hoàn hảo, phù hợp với những tâm hồn bay bổng, yêu thích sự yên bình và quyền quý.

Do đó, thiết kế chung cư phong cách hiện đại kiểu Pháp hướng đến tính nghệ thuật cao, tinh tế và cầu kỳ. Gam màu chủ yếu được lựa chọn là những màu trung tính, kết hợp với các họa tiết Gothic, đồ vật trang trí bằng gỗ khắc chạm hoa văn, và sẽ thật tuyệt nếu điểm xuyên đâu đó một vài vật tràng trí lạ mắt. Với một tâm hồn nghệ thuật bay bổng, một bức họa đồng quê hay bức tranh trừu tượng có vẻ rất phù hợp với lối kiến trúc nội thất này.

 

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách Pháp

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách Pháp tập trung cao vào tính thẩm mỹ

5. Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách châu Âu​ 

Đây là lối kiến trúc được yêu thích nhất ở châu Âu, vậy tại sao không “mượn” nó về Việt Nam để thiết kế cho căn hộ của bạn nhỉ? Có thể sử dụng chất liệu Scandinavia nhấn nhá ở các họa tiết vải vóc, tranh ảnh, đồ trang trí dưới tông màu trắng chủ đạo hoặc trắng kem, xám nhẹ, tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa, hiện đại lại nhẹ nhàng, thanh thoát.

Đồ nội thất có thể kết hợp tương đối đa dạng, từ đơn sắc đến đa sắc, từ nhẹ nhàng đơn giản đến cầu kỳ, phức tạp. Chỉ cần bối trí khéo léo một chút là có thể che đi những đường nét góc cạnh, thô ráp của căn hộ, thậm chí còn khiến căn hộ mềm mại, tinh tế hơn.

 

Phong cách nội thất chung cư hiện đại kiểu châu Âu

Thiết kế chung cư phong cách hiện đại kiểu châu âu

6. Phong cách nội thất chung cư hiện đại, sang trọng châu Á

Khác với các phong cách thiết kế nội thất hiện đại kể trên, người châu Á nói chung yêu thích sự gọn gàng, ngăn nắp. Do đó, đây có thể xem là một lỗi thiết kế phổ biến trong hầu hết các căn hộ chung cư.

Thiết kế hiện đại tận dụng triệt để mọi diện tích, ngóc ngách trong căn nhà để bố trí nội thất theo cách gọn gàng và tiện lợi nhất. Cũng vì vậy mà khi bước vào căn hộ, người ở luôn có cảm giác thật dễ chịu và vừa mắt.

Việc sử dụng và bố trí các vật dụng công nghệ sẽ càng khiến cho căn nhà trở nên sang trọng và hiện đại, đồng thời cũng thể hiện đẳng cấp của chủ nhà. Vừa tiện nghi lại vừa đem lại thoải mái, đây là căn nhà lý tưởng cho mọi gia đình Việt.

 

Thiết kế nội thất theo phong cách châu Á

Thiết kế nội thất theo phong cách châu Á sang trọng

Với 6 kiểu thiết kế chung cư phong cách hiện đại mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã chọn được một phong cách phù hợp cho ngôi nhà của mình. AZ DESIGN chúc bạn có được một ngôi nhà đẹp, một tổ ấm thực sự mỗi khi trở về nhé.

Liên hệ tư vấn thiết kế, thi công, sửa chữa nhà trọn gói:
Phòng kinh doanh: 0343400566 | Phòng tư vấn: 0343400566
Địa chỉ: Tòa DN1, CT3, khu đô thị Văn Khê, La Khê, Hà Đông
 
Có thể bạn quan tâm